Nơi bán cây vú sữa uy tín.

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Bán cây vú sữa Không phải ai cũng tìm được nơi bán cây vú sữa giá cả phải chăng, và sau khi mua về, không phải ai cũng biết rõ cách chăm sóc cho cây. Do đó, các bạn hãy cùng Vườn Cây Hòa Bình tìm hiểu những nơi bán cây vú sữa tốt và những mẹo để chăm sóc loại cây này nhé.

 

>>>Xem thêm: Tìm hiểu thêm thông tin về Vườn cây Hòa Bình  tại đây.

 

Đặc điểm của cây vú sữa

Nguồn gốc và đặc điểm hình thành

Tên khoa học của loại cây này là Chrysophyllum cainino, một loài thuộc họ Hồng xiêm, có nguồn gốc ra đời ở vùng nhiệt đới của châu Mỹ. Cây vú sữa có đặc điểm là thân dẻo, tán lá rộng, lớn nhanh và có chiều cao có thể lên tới khoảng 15 mét.

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Cây Vú Sữa

 

Loại cây này có lá hình ô van đơn, liền mép và mọc so le nhau. Vú sữa là cây thường xanh, mỗi lá có thể dài khoảng hơn 10cm và tạo lên được một khoảng không gian xanh rộng. Hoa vú sữa màu trắng ánh tím, tỏa hương thơm và có thể tự thụ phấn vì nó là loại hoa lưỡng tính.

Loại cây này đã được du nhập vào từ hàng trăm năm trước tại Việt Nam, gắn với một câu chuyện dân gian vô cùng ý nghĩa và cảm động mà ai cũng từng được nghe kể từ hồi bé. 

Như truyền thuyết dân gian, cây vú sữa được gắn với hình ảnh người mẹ luôn hiền từ, bao dung cho người con của mình kể cả khi cậu bé ngỗ nghịch nhất. Để rồi đến khi mất, vì lo lắng cho con không có cái ăn, bà đã hóa thân thành cây vú sữa, để người con khi tỉnh ngộ và trưởng thành sẽ luôn được ăn quả vú sữa – kết tinh của tình yêu vô bờ của người mẹ dành cho con mình. 

Chắc hẳn vì thế, sự thanh đạm xen lẫn ngọt ngào của loại quả này vẫn được người ta yêu thích đến tận ngày nay.

Một số giống cây vú sữa

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Cây vú sữa cổ thụ

Hiện nay đã xuất hiện rất nhiều giống để mọi người thoải mái lựa chọn tùy vào mục đích sử dụng là làm cảnh,cho ra quả,… Trong đó vú sữa cho ăn quả thì có những loại như vú sữa nâu tím, vú sữa Lò Rèn,… 

 

Trong đó vú sữa Lò Rèn là loại được lựa chọn nhiều nhất vì nó mang trong mình ưu điểm về hình dáng và chất lượng quả. Những giống cây này sẽ cho quả khi được 7 năm tuổi và có khả năng kết trái quanh năm sau đó. 

 

>>>Xem thêm về ĐỊA CHỈ BÁN CÂY VÚ SỮA CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI

 

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Vườn cây vú sữa

Sau khi được nghiên cứu, cây vú sữa đã được khẳng định với tốc độ sinh trưởng và phát triển thuộc loại khá nhanh và thích hợp nhất với điều kiện khí hậu có hai mùa mưa nắng phân chia rõ rệt. Bên cạnh đó, loại cây này tuy có tán dày nhưng bộ rễ lại nông nên không thể chịu được tình hình thời tiết gió to hoặc có bão.

Công dụng của cây vú sữa

Vì đặc điểm thân cây cao, đường kính vừa phải và độ phủ xanh lớn nên cây vú sữa rất thích hợp để trồng tại các công trình công cộng như đường phố, công viên,… và cũng thích hợp để trồng tại các sân vườn, biệt thự,… 

Ngoài dùng làm bóng mát, gỗ vú sữa có thể làm giá trồng lan và giúp những cây lan có điều kiện sinh trưởng khỏe mạnh vì loại cây này có thân mềm.

Vỏ cây Vú Sữa

Vỏ cây này được cho rằng có chất bổ và giúp kích thích. Do vậy, nếu bạn bị ho mà không muốn lạm dụng thuốc tây, ngoài việc sử dụng bài thuốc dân gian là ngậm chanh mật ong, bạn có thể đun vỏ cây với nước để uống giúp khỏi viêm họng.

Lá cây Vú Sữa

Phần này của cây cũng có công dụng giúp cải thiện sức khỏe con người. Nếu bạn muốn phòng, chống các bệnh như đái tháo đường, thấp khớp hoặc chỉ có thể là bạn muốn thưởng thức hương vị của loại lá này, bạn có thể sắc làm nước uống hoặc mua các sản phẩm được chế biến thành dạng như chè.

Quả cây Vú Sữa

Còn quả loại cây này, hẳn không cần phải nói nhiều nữa vì chắc ai trong chúng ta cũng đã từng thưởng thức hương vị thơm ngọt, cảm nhận được dinh dưỡng trong từng cùi thịt quả rồi.

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Quả Vú Sữa

Các phần trên cây vú sữa cũng đều có tác dụng riêng giúp cho loài cây này càng ngày càng được phổ biến từ thành thị đến nông thôn Việt Nam. 

Hiểu được điều đó, Vườn cây Hòa Bình đã tuyển chọn kỹ càng, ươm trồng và đang bán rất nhiều giống cây vú sữa khác nhau, thích hợp trồng trên tất cả các vùng miền với mong muốn giúp các bạn có thể lựa chọn được giống cây ưng ý nhất.

Một số địa chỉ bán cây vú sữa uy tín

Có rất nhiều trang web, nhà vườn bán cây vú sữa trên khắp mọi miền đất nước khiến việc chọn mua giống cây này trở nên dễ dàng và tiện dụng hơn. Nhưng không phải nhà vườn nào cũng uy tín và bán những sản phẩm chất lượng tốt.

Sau khi tổng hợp, các bạn có thể tham khảo các địa chỉ bán loại cây này như Vườn cây Hòa Bình, Học viện Nông nghiệp Việt Nam,… ở khu vực miền Bắc, Hoa sen Việt,… ở khu vực miền Trung, Nhà vườn Thiên Minh Sơn ở khu vực miền Nam.

Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu thêm phần nào về loài cây vú sữa và sẽ tham khảo được nơi mua nó hợp lý nhất. Vườn cây Hòa Bình chúng tôi rất mong các bạn sẽ lựa chọn để trở thành khách hàng của chúng tôi và chúng tôi luôn đảm bảo sẽ bán những giống cây trồng, đặc biệt là loại cây vú sữa với nguồn giống tốt nhấtgiá cả hợp lý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.