Địa chỉ bán cây khế giống tốt ở đâu?

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Cây khế có nhiều công dụng trong Đông y và tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, việc trồng cây khế cũng cần tỉ mỉ và khá cẩn thận. Chất lượng của cây khế sẽ phụ thuộc lựa chọn giống ngay từ ban đầu. Chỉ cần lựa chọn nơi bán cây khế uy tín và đảm bảo là có thể tin tưởng. Cùng Vườn Cây Hoà Bình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÂY MỘC HƯƠNG 2020

Cách trồng và chăm sóc cây khế như thế nào?
Cách trồng và chăm sóc cây khế như thế nào?

Một vài nét về cây khế

cây ký cho ra rất nhiều quả và ráng quả mọng khác nhau. Nó có tiết diện hình Ngôi sao năm cánh thường có chiều dài từ 8cm cho đến 10cm. Độ rộng của quả sẽ dao động từ 6cm cho đến 7cm. Khi khế còn xanh sẽ có màu xanh lục nhạt và chuyển thành vàng khi chín.

Cây khế sẽ có hai loại đó là khế ngọt và khế chua. Đối với khế ngọt, cây sẽ thương bé và cảnh rủ xuống. Lá của cây khế ngọt sẽ có màu xanh nhạt và một màu nâu. Hoa sẽ giường màu hồng và cho ra quả chín màu vàng nhạt. 

Đối với quả khế chua, nó sẽ thường tổng hợp cây và đọt non màu đỏ sẫm hơn so với khế ngọt. Lá sẽ mỏng và có màu xanh tuổi. Khi chín nó sẽ cho ra màu vàng đậm và có vị chua gắt hoặc vị chua ngọt.

Cây khế mang lại những lợi ích gì?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà cây khế mang lại cho chúng ta. Cùng điểm qua một số lợi ích nổi bật của nó như sau:

Trang trí nhà cửa

Ngày nay, việc trang trí nhà cửa bằng cây khế đang dần phổ biến hơn. Những loại cây khi có hoa đẹp và chùm quả sẽ được cắt tỉa gọn gàng để trở thành cây Bonsai. Có những ngôi nhà sẽ tưởng làm cây khế để bóng mát và tạo sân chơi.

Thực phẩm chữa bệnh

Cây khế sẽ được dùng nhiều trong các phương thuốc đông y. Nó có nhiều tác dụng như chữa sùi mào gà, hen suyễn ở trẻ em. Ngoài ra nó còn có tác dụng cầm máu và giảm chị. Nếu sử dụng nước ép của cây khế sẽ có tác dụng hạ sốt nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Ý NGHĨA HOA TRÀ MI – LOÀI HOA ĐẸP CHO NGÀY TẾT

Khế khi chín
Khế khi chín

Nước uống từ khế

Có thể bạn không biết, nước uống từ chế sẽ có rất nhiều lợi ích và công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài việc chế biến các món thức ăn như canh chua hoặc ba khía thì có thể ăn sống.

Nước ép từ lá khế sẽ chữa các bệnh về sốt xuất huyết, mụn nhọt còn hoa của cây khế sẽ có tác dụng long đờm và chữa ho khanh. Ngoài ra, vỏ thân và vỏ dễ sẽ được sử dụng trong các bài thuốc đông y để chữa đau khớp và viêm dạ dày.

Cách trồng và chăm sóc cây khế như thế nào?

Chọn đất ẩm, nhiều màu và nhiều bóng râm

Bạn có thể cắt tỉa để cây khế có không tán rộng và phân bố đều hơn. Hãy bỏ bớt những cảnh ra những cành mọc chen chúc và sâu bệnh để giảm thiểu tình trạng tùy xuống ủng việc cắt tỉa này có thể thực hiện sau mùa vụ thu hoạch hoặc trước lúc ra hoa để đảm bảo việc cho ra trái tốt hơn.

Tạo tán đủ lá che phủ cho thân cây

Việc tạo tán đủ lá che phủ cho cây sẽ giúp cây trống chọi lại thời tiết và đảm bảo được việc ra hoa tốt hơn. Cây khế dễ bị ánh nắng trực tiếp làm nứt vỏ do vậy hãy tạo tán đủ lá để che phủ cho thân cây.

Tưới nước

Trong thời kỳ cây khế còn nhỏ, bạn cần tuyển nước đủ để cung cấp cho việc ra lá và lộc. Sau khi trồng được từ ba đến bốn ngày, bạn hãy tự biết cách ba ngày một lần để đảm bảo việc duy trì độ ẩm cho đất. Bạn có thể dùng rom một và cổ khô để tủ lại quen tốt giúp gốc giữ lại được nước và độ ẩm tốt hơn.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây khế

Việc phòng trừ sâu bệnh rất quan trọng. Một số loại sâu thường có trên cây khế là loại dối được quả, sâu non có thể ăn cả hoa hoặc quả non. Do vậy, để phòng trở lại sau này, bạn có thể dùng Trebon 0,2%. Bạn hãy phun vào giai đoạn cháy vẫn còn bé để quá trình trị bệnh tốt hơn. Hơn nữa, nếu phun vào giai đoạn trái đang lớn sẽ dẫn đến dễ bị gây ngộ độc cho người ăn.

Đối với mùa khô, bạn có thể dùng nước vôi bảo Hòa để quét vào gốc cây. Việc này sẽ giúp bảo vệ và ngăn ngừa các loại sâu đục gỗ đối với cây..

>>> Xem thêm: CÁCH CHĂM SÓC CÂY LAN HỒ ĐIỆP TẾT 2020

Cách chăm sóc cây khế
Cách chăm sóc cây khế

Địa chỉ bán cây khế giống tốt ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở cung cấp các loại giống và cây khế để nhằm đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên cũng có những cơ sở không cung cấp loại cây trồng tốt dẫn đến việc cây không có năng suất tốt. Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ bán cây khế uy tín và chất lượng nhất.

Trong đó, Vườn Cây Hòa Bình là cơ sở phân phối các giống cây ăn trái uy tín và cung cấp các loại giống cây khế ngọt và khế chua chất lượng. Chúng tôi luôn đặt bộ sản phẩm lên hàng đầu và đưa ra những mức giá phù hợp nhất với khách hàng.

Như vậy vì qua bài viết này, chúng tôi hy vọng mọi người có thể rõ hơn về cách chăm sóc cũng như cây khế. Nếu bạn muốn mua cây thế thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc truy cập vào trang địa chỉ. Chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc về tiền xe cũng như giá cả của từng loại giống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.