Nơi bán cây khế chua uy tín và đảm bảo

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Cây khế chua không chỉ xuất hiện nhiều ở vùng quê Việt Nam mà còn ở thành thị hiện nay. Với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, dần dần cây khế chua vẫn giữ được sự phổ biến của nó. Vậy ở đâu bán cây khế chua đảm bảo và tốt? Cùng Vườn Cây Hòa Bình tìm hiểu về loại cây này và địa điểm bán dưới bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Chuyên gia bật mí cách trồng cây me bonsai đẹp

cây khế cảnh
cây khế cảnh

Cây khế chua có đặc điểm như thế nào?

Cây khế chua là một dạng cây thân gỗ. Chiều cao trung bình của nó có thể tụi 5m. Cây này có lá dạng lông chim được một kép. Chồi nó sẽ thường có màu hồng và phủ lung tung. Trôi non này khi già sẽ chuyển sang màu xanh. Nó thường phát triển nhiều nhất vào tháng 4.

Khi chín, khế chua sẽ chuyển dần sang màu vàng và có thể bé hoặc to. Tuy nhiên, hình dạng của cây khế khi cách đều có dạng hình sao. quả sẽ rất thơm và có độ chua ngọt rất ngon miệng.

Trong khi chua chứa hàm lượng axit hữu cơ lớn. Cứ mỗi 100 gam thì chúa sẽ chứa khoảng 800-1250mg acid. Tuy nhiên, tùy từng quả khế sẽ cho ra độ chùa khác nhau. Có nhiều quả khế chua sẽ cho ra độ ngọt khá nhiều. Nhưng một vài quả khế chua lại sẽ cho ra vị chua gắt.

Cây khế chua có công dụng ra sao?

Từ lâu, cây khế chua cũng được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong đông y, loại quả này sẽ là phương thuốc quý để chữa trị nhiều bệnh. Người ta thường dùng khế chua để chữa bệnh nhiều hơn là khế ngọt.

Vỏ và rễ của khế chua sẽ được thái nhỏ sau đó kết hợp với vỏ quýt lâu năm. Người dùng sẽ sắc hỗn hợp này lên để trị bệnh ho gà rất hiệu quả. Đối với trẻ em bị hen suyễn phải uống lá khế sắc sẽ có tác dụng lớn. Hơn nữa, việc tắm lá khế sẽ có tác dụng chữa trị bệnh rôm sảy. Thông thường, một vài nơi sẽ dùng khế chua để nấu canh chua hoặc làm mứt. Tóm lại, quả khế chua này sẽ có rất nhiều tác dụng. 

>>> Xem thêm: Mua Bán Cây Khế Chất Lượng

Chăm sóc cây khế chua đúng cách

Dưới đây là một số cách để người mua có thể lựa chọn được giống cây khế tốt cũng như biết cách trồng cây khế chua.

Tiêu Chuẩn Chọn Giống

Ngày nay, giống cây khế chua đã được nhân giống bằng phương pháp ghép cảnh. Với kiểu dép này, người thợ sẽ ghét đeo bầu hoặc ghép cho giống đi khế. Với gốc khế này sẽ được xuất xứ từ Đài Loan hoặc đọt ghép sẽ là B10 của Malaysia.

Sau khi ghép, cây thì sẽ sinh trưởng rất mạnh mẽ và cho ra hoa sau 3 tháng trồng. Nếu chăm sóc tốt, 6 tháng sau khi trồng, cây khế chua sẽ cho ra quả. Và cây khế sẽ cho ra nhiều hoa và đặt quả liên tiếp.

Thời vụ và mật độ trồng

Ở miền Bắc, cây khế chua sẽ được chồng tốt nhất vào vũ Xuân là khoảng tháng 2 và tháng 3. Vụ thu sẽ là tháng 8 và tháng 10. 

Bên cạnh đó, khi chồng thâm canh thì người dân nên chồng với cự ly kỳ cách nhau từ 5 đến 6m. Có thể trồng xen kẽ với các loại cây khác với khoảng cách từ 7 đến 8m.

Hoa và quả khế khi chín
Hoa và quả khế khi chín

Làm đất và đào hố trồng

Việc làm đất và đào hố trồng sẽ ảnh hưởng đến việc thi có ra nhiều trái hay không. Bạn cần làm đất thật kỹ và sạch cỏ. Loại đất để trồng cây khế chua cần là những loại đất tốt dầu môn. Bên cạnh đó cần có nguồn nước tưới dồi dào.

Việc đào hố trồng sẽ có kích thước tiêu chuẩn là từ 0,6×0,6×0,6m. Đối với loại đất nghèo chất dinh dưỡng thì 1,0×1,0x0,8 m.

Lựa chọn phân bón

Trước khi chồng, lượng phân bón cho một hố cần được điều chỉnh theo tiêu chuẩn. Số lượng phân sẽ từ 5kg cho đến 10kg đối với phần hỗn hợp. Trong phần hỗn hợp này sẽ bao gồm 50 – 60% phân chuồng ủ hoai mục + 20 – 30% phân NPK + 10 – 20% . Bạn có thể sử dụng xỉ than lò gạch hoặc xỉ than tổ ong để kết hợp với lông gà hoặc xác của súc vật.

Bón phân cho cây

Việc bón phân cho cây khế chua rất quan trọng. Để thuê khế chua có thể ra chất lượng quả tốt nhất thì cần phân bón theo định kỳ. Ngoài ra, người dân cần chú ý đến hàm lượng phân bón cũng như thời gian bón thích hợp nhất.

Trong vòng ba năm đầu, cần bón thúc định kỳ cho cây với hàm lượng phân bón từ 200-400g. Có thể bổ sung thêm 5kg phân chuồng hoai mục để giúp cây sinh trưởng tốt.

Đối với những năm tiếp theo, bạn có thể muốn số lượng phân mỗi năm tăng lên theo định kỳ là mười lăm phần trăm. Mỗi năm có thể bón tầm 3 lần cho cây.

>>> Xem thêm: KỸ THUẬT TRỒNG HỒNG XIÊM XOÀI CẦN BIẾT

Gốc cây khế lâu năm
Gốc cây khế lâu năm

Nơi bán cây khế chua uy tín và đảm bảo

Tại Vườn Cây Hòa Bình, khi quý khách mua sản phẩm cây giống khế chua tại chúng tôi, quý khách sẽ được lựa chọn các kích thước bầu, chiều cao của cây cũng như mật độ trồng trong cảnh quan. Ngoài ra, quý khách sẽ nhận được video mô tả sản phẩm để hiểu hơn về loại cây trồng này.

Với chất lượng cây giống cũng như cây trồng tốt, quý khách sẽ dễ dàng chăm sóc và chăm bón. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các loại giống cây trồng khác như cây xoài, cây hồng xiêm,….

Nhiều khi khách còn có thắc mắc thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline. Hiện tại, trên trang website vuoncayhoabinh.com chúng tôi đã cập nhật nhiều cây giống và cây trồng khác nhau để quý khách có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.