Tất tần tật về cách trồng hương thảo

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Cách trồng hương thảo – Cây hương thảo là loại thảo mộc có rất nhiều công dụng. Làm đồ trang trí trong văn phòng nhà ở hoặc như một hương thơm để đuổi muỗi giảm căng thẳng tăng cường trí nhớ chữa bệnh. Cách trồng hương thảo rất dễ nên rất nhiều người có thể tự trồng ở nhà. Hãy cùng Vườn cây Hòa Bình tìm hiểu cách trồng hương thảo và cách chăm sóc chúng đến cây của bạn có thể phát triển. 

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Vườn cây Hòa Bình

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Lá hương thảo

Đặc điểm của cây hương thảo

Cây hương thảo hay còn gọi là cây rosemary. Loài cây này có thân nhỏ phân nhánh một,  thường mọc thành bụi. Lá của hương thảo hình dải, có màu xanh sẫm, có mét gặp xuống ở mặt trên và có lông trắng ở mặt dưới.

Hương thảo có mùi thơm dễ chịu và đặc trưng lên được nhờ gia đình và văn phòng lựa chọn bài trí. 

Cây hương thảo đặc biệt phù hợp với nhân viên văn phòng, bà mẹ sau sinh và trẻ em. Chúng có tác dụng diệt muỗi đuổi muỗi bằng cách tự nhiên. 

Đối với việc nấu nướng, hương thảo là loài cây gia vị cực kỳ đặc dụng vì nó có vị đắng nhẹ và rất quyến rũ. Vị của cây hương thảo có thể át mùi tanh của cá. Còn làm tăng thêm vị đặc biệt khi sử dụng được các món như pizza, gà nướng, tôm hùm, bò beefsteak,…

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
cây hương thảo dùng trong nấu ăn

Đối với y học, hương thảo có vị chát, nóng, mùi thơm, có tính tẩy uế và chuyển máu.

Tinh dầu hương thảo có tác dụng thông ruột, lợi mật và lợi tiểu.

Ý nghĩa cây hương thảo mang lại

Theo như trong phong thủy cây hương thảo được coi là có khả năng kết nối 2 thế giới âm dương lại với nhau. Có khả năng xua đuổi tà ma mang lại sự may mắn cho gia chủ. Một số tài liệu cho rằng cây hương thảo mang ý nghĩa tri ân những người đã khuất.

Cây hương thảo là loại cây mang đến sự may mắn và bình an cho gia chủ. Tuy nhiên cần bài trí cây đúng cách để tận dụng hết các yếu tố phong thủy giúp gia chủ thêm vượng khí.

Tốt nhất với những người thuộc mệnh hỏa nên đặt cây theo hướng Tây Nam – Nam. Còn với người thuộc mệnh mộc thì nên làm cây theo hướng Đông – Đông Nam.

>>> Xem thêm: Khám phá cách chăm sóc cây nguyệt quế

Cách trồng hương thảo

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Cách trồng hương thảo

Bạn có thể dễ dàng trồng cây rosemary hay hương thảo bằng cách giâm cành. 

Chọn cây giống

Cây hương thảo có thể cắt cành nhân giống hoặc mua sắm tại các cửa hàng. Nếu cắt cành thì chiều dài cành cần cắt khoảng 5 đến 10cm. Tỷ lệ sống của càng sẽ khoảng 70 đến 90%. Có rất nhiều loại hương thảo, chúng đều có đặc điểm riêng biệt.

Có những loại hương thảo phát triển cao, rộng, thành bụi, còn có những loại có xu hướng leo cây. Hoa hương thảo có loại có màu tím, có loại lại có hoa sắc xanh hoặc trắng.

Nhiều người hiện nay ưa chuộng loại cây hương thảo thân thẳng trồng trong chậu và hoặc hương thảo nở hoa tím.

vuon-cay-hoa-binh-cay-cong-trinh-cay-bong-mat
Hoa hương thảo

>>> Xem thêm: Cây kim tiền trong phong thủy

Chọn đất trồng

Rễ cây hương thảo nhạy cảm và cần sự thoát nước tốt. Cây hương thảo hợp với những mặt đất tơi xốp, đủ ấm và giàu chất dinh dưỡng. Do đó bạn nên chọn mua đất mùn hữu cơ để trồng vì nó rất giàu dinh dưỡng giúp cây có thể sinh trưởng tốt 

Hoặc có thể bạn tự tạo hỗn hợp đất bao gồm:

  • 50% đất dinh dưỡng Tribat trồng cây
  • 20% tro trấu
  • 15% xơ dừa hoặc mùn cưa đã xử lý vi sinh
  • 10% phân bò hoại mục (không cần quá nhiều vì đất Tribat đã có sẵn chất dinh dưỡng)
  • 5% nấm ủ Trichoderma (ngăn chặn tuyến trùng, nấm bệnh gây ra hiện tượng vàng lá thối rễ)

Kỹ thuật giâm cành

Để có thể giâm cành đạt kết quả hiệu quả cao, Trước hết bạn nên chọn được nhành hương thảo khỏe mạnh. Sau đó dùng dao cắt một đoạn khoảng 10cm. Rồi tước sạch 3 đến 4 cm lá ở đoạn đã cắt. Tiếp theo cắm cành vào ly nước lạnh. Bạn phải đảm bảo nước không nhập đến lá để tránh bị ngập, úng, thối và từ đó dẫn đến nhành cây ấy bị hỏng. Cuối cùng cần đặt nhánh cây cần giâm ở nơi khô thoáng có ánh sáng nhẹ. 

Sau khoảng hai đến ba tuần nhánh cây sẽ mọc rễ. Lúc này bạn có thể đem chúng vào chậu. Cây hương thảo rất phù hợp với nơi có khí hậu mát mẻ. Vì thế để đạt được hiệu quả giâm cành tốt nhất bạn nên trồng chúng trong điều kiện khí hậu ấm áp vào cuối thu hoặc đầu xuân.  

Những lưu ý khi chăm sóc cây hương thảo

Để chăm sóc được một cây hương thảo phát triển tốt bạn nên lưu ý một số yếu tố sau: 

Ánh sáng

Nên đặt cây ở chỗ có bóng râm mát nơi có độ ẩm phù hợp. Tốt nhất nên để cây vào nơi mà buổi sáng có ánh sáng. Điều này giúp hương thảo trở nên xanh hơn nhờ quá trình quang hợp. 

Phân bón

Cây hương thảo cao từ 35 đến 50cm chỉ cần 100 đến 200 ml phân bón trên một gốc mỗi tuần. Bạn có thể dùng một số loại phân bón như phân NPK, phân Super Lân, phân hạt Dynamic với liều lượng theo hướng dẫn để cây phát triển.

Nước tưới

Cây hương thảo nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng là được. Tuy nhiên nếu gặp thời tiết hanh khô nên bổ sung nước vào buổi chiều để giúp làm mát cây. 

>>> Xem thêm: Ý nghĩa cây osaka hoa vàng không phải ai cũng biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.