Điểm danh những loài hoa không cần ánh nắng

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Những loài hoa không cần ánh nắng là sự lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ, chung cư hiện đại. Không cần ánh nắng mặt trời, cây vẫn có thể sinh trưởng tốt và cho ra hoa đẹp. Vậy đó là những loài cây, loài hoa nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của Vườn Cây Hòa Bình nhé.

Hoa không cần ánh nắng nghĩa là gì?

Hoa không cần ánh nắng là gì? Câu trả lời đã ở ngay cái tên của các loài hoa này. 

Cây xanh thông thường đều cần ánh nắng mặt trời để quang hợp và phát triển. Tuy nhiên có một số loài cây không cần nắng vẫn có thể sinh trưởng tốt, thậm chí nếu được đặt tại nơi có nắng có thể dẫn tới cháy lá, chết cây. Đó chính là những loài hoa không cần ánh nắng, hay còn được biết đến là zero light plants.

Những loại cây, loại hoa này thường có khả năng lọc không khí rất mạch. Gia chủ thoải mái để trong nhà cả ngày lẫn đêm mà không lo cây thải ra các khí CO2 có hại cho sức khỏe.

Hoa không cần ánh nắng
Hoa không cần ánh nắng

>>> Xem thêm: Cây xanh nội thất không cần nắng

Tác dụng của các loài hoa không cần nắng

Những loài hoa, loài cây không cần nắng trong nhà thì thường rất dễ chăm sóc. Bên cạnh đó còn có rất nhiều tác dụng như thanh lọc không khí, khử mùi, đuổi côn trùng, tác dụng phong thủy,…Do vậy, các loài hoa sinh trưởng không cần nắng ngày càng được nhiều người ưa thích. Dưới đây là một số tác dụng của các loài hoa không cần nắng:

Trang trí cho không gian nhà cửa

Cây xanh trang trí cho không gian nhà cửa đang trở thành xu hướng mới trong trang trí và bày trí nội thất. Có rất nhiều loài cây, loài hoa có thể đặt được trong nhà, đa dạng màu sắc, kích cỡ khác nhau như cây leo, cây thủy sinh, cây giống trầu bà, cây xương rồng,…

Bạn có thể đặt cây ở bàn, bên cạnh bộ bàn ghế, trên kệ sách hay treo trên tường. Trong mọi không gian từ phòng khách, phòng bếp đến phòng ngủ gia đình. Biến không gian hiện đại đơn điệu, có phần gò bò, lạnh lẽo trở nên thư thái, ngập tràn cảm hứng sống.

Thanh lọc không khí

Các loại cây, loài hoa không cần nắng thường có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh. Do không cần nắng để thực hiện hiện quang hợp nên hoạt động trao đổi khí O2 diễn ra 24/24. Không khí luôn trong lành và giàu dưỡng khí.

Những nơi hay có mùi hôi như nhà bếp thì cây còn có khả năng khử các mùi khó chịu. Quá trình hấp thụ các khí có hại, khí sản sinh ra từ quá trình chiên rán đồ ăn và thải ra khí O2 tốt cho sức khỏe. Ngăn chặn các mầm mống gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp.

Hiện nay, tình trạng bụi mịn và nhiễm khuẩn không khí ngày càng leo thang thì việc sở hữu cây xanh thanh lọc không khí trong nhà là rất cần thiết.

Một số loài cây, loài hoa thanh lọc không khí rất tốt đó chính là lưỡi hổ, các cây dòng trầu bà như trầu bà lá xẻ, trầu bà chân vịt, trầu bà lá lỗ, vạn niên thanh,…

Hoa lan cẩm cù không cần ánh nắng
Hoa lan cẩm cù không cần ánh nắng

Giải tỏa căng thẳng

Theo nghiên cứu khoa học, màu xanh lá cây giúp con người ta giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc. Các loại cây như sen đá, lưỡi hổ, xương rồng,… còn hấp thụ các tia tử ngoại có hại từ các thiết bị điện tử ta dùng hằng ngày. Cho nên cây xanh nói chung và các loài hoa không cần nắng nói riêng không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất và còn tốt cho sức khỏe tinh thần.

Trên bàn làm việc, bàn học, bạn nên để một chậu cây cảnh nhỏ xinh vừa để trang trí, vừa giúp giải tỏa căng thẳng mỗi khi gặp stress, bạn vừa có một góc thật chill để thả mình thư giãn sau những giờ làm, giờ học hăng say.

Đuổi côn trùng

Các loại cây, loại hoa không nắng thường phát ra một mùi hương rất nhẹ, mùi hương này có thể đuổi côn trùng, đuổi muỗi. Nhiều người  thường lo ngại trồng cây trong nhà sx khiến không khí ẩm hơn, do đó côn trùng kéo đến nhiều hơn. Nhưng riêng các loài hoa này, không chỉ mang đến không khí thanh mát mà còn xua đuổi các loài côn trùng rất tốt. 

Tiêu biểu trong các loài cây, loài hoa không nắng có tác dụng đuổi muỗi có thể kể đến là hoa oải hương, hương thảo, tùng thơm, bạc hà,…

Ý nghĩa phong thủy

Không dừng lại ở tác dụng trang trí, việc trồng các loài cây, loài hoa không cần ánh nắng còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Cây mang lại dưỡng khí, giúp giải tỏa áp lực, được coi như là biểu tượng của sự may mắn, sức khỏe dồi dào, đẩy lùi các luồng khí xấu và củng cố thêm tình cảm gia đình.

>>> Xem thêm: Cây mini để bàn dễ chăm sóc

Cách chăm sóc loài hoa không cần ánh nắng

Các loài cây, loài hoa không cần nắng thường rất dễ chăm. Nếu như cây trồng thông thường như cây hoa, cây ăn quả cần phải tưới tiêu, chăm bón thường xuyên để sinh trưởng tốt. Thì với các loài cây, loài hoa này, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi tuần để chăm bón.

Mỗi loài cây, loài hoa này sẽ có chế độ nước, chế độ nhiệt độ và dinh dưỡng khác nhau. Dưới đây là cách chăm sóc loài hoa không cần nắng cơ bản nhất:

Chú ý chế độ nước: Bạn chỉ cần giữ đất đủ ẩm để cây sống tốt. Không được tưới quá nhiều, tưới ngập nước, cây úng nước sẽ dẫn đến tình trạng thối rễ, vàng lá, rụng hoa. Tạo cơ hội cho sâu bệnh xâm nhập. Cây hoa không cần ánh nắng thì chỉ cần tưới ẩm từ 1 đến 2 lần/ tuần.

Chú ý ánh sáng: Dù là cây hoa không cần ánh sáng nhưng bạn vẫn nên đặt cây ở nơi thoáng khí để quá trình trao đổi khí diễn ra bình thường. Cuối tuần có thể mang cây ra tắm nắng sớm, dưới bóng râm để cây nhận một chút ánh sáng. Nguồn sáng này sẽ giúp hoa, màu sắc hoa không mọc theo hướng dị dạng.

Chú ý chế độ dinh dưỡng: Các loại cây, loại hoa này không cần phải bón phân nhiều. Bón phân nhiều có thể gây ra vàng lá, xót cây. Bạn chỉ cần đảm bảo một lượng vừa đủ trong đất để cây đủ dinh dưỡng phát triển. Mỗi tháng 1 lần, nếu bạn thả một vài viên lân đạm, hoặc tưới cây bằng nước vo gạo thì cây sẽ khỏe hơn.

Cây lồng đàn không cần nắng
Cây lồng đàn không cần nắng

>>> Xem thêm: Cây lan ý để bàn nội thất

Một số loài hoa không cần ánh nắng

Một số loài cây, loài hoa không cần ánh nắng, loài hoa ưa bóng dưới đây rất được ưa chuộng trong không gian sống. Cây cho hoa đẹp, không cần chăm bón và có thể đặt trong phòng 24/24:

Cây lan càng cua không cần ánh nắng
Cây lan càng cua không cần ánh nắng

– Cây hoa lan ý

– Cây hoa oải hương

– Cây hoa dạ yến thảo

  • – Cây hoa lan cẩm cũ
  • – Cây hoa lồng đèn

– Cây hoa sen đá

– Cây hoa hồng môn

– Cây sen thơm

– Cây kim tiền

– Cây phú quý

– Cây lan càng cua

– Cây xương rồng

Ngoài ra còn rất loài cây, loài hoa không cần ánh nắng khác. Bạn có thể tham khảo thêm website vuonhoabinh.com của Vườn Cây Hòa Bình.

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Vườn cây Hòa Bình

Vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể:

Hotline: 0962.376.560

Bán hàng: 0962.376.560

Nguyễn Trường Giang

Địa chỉ: Cầu Mai Lĩnh, Biên giang , Hà Đông ,Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.