Cây Lim Xẹt

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Bán cây Lim Xẹt với số lượng lớn, Lim Xẹt là loài được biết đến và được rất nhiều người ưa chuộng bởi những công dụng của nó đối với đời sống con người đặc biệt là trong các ngành công nghiệp xuất khẩu gỗ. Đây là loại thân gỗ quý được sử dụng để đóng các trần nhà sàn nhà và các đồ thờ.Chính vì thế mà rất nhiều người tìm mua loại gỗ này với số lượng lớn.

Qua bài viết này, Vườn cây hòa bình sẽ cung cấp cho chúng ta thông tin cũng như kỹ thuật để trồng loại cây này.

Cây Lim xẹt được mọc ở đâu?

Vậy thì cây lim xẹt được mọc chủ yếu ở đâu? Lim Xẹt hay còn gọi là lim xẹt, điệp, muồng kim phượng thuộc họ Đậu.

Loại cây này mọc ở rừng thưa hay hậu rừng xác.Cây mọc chủ yếu trong các vùng phía Nam đặc biệt là các vùng Nam Trung Bộ như Bình Phước ,Cần Thơ,…Ở miền Bắc cây được trồng ở các thành phố lớn như Hà Nội,Hải Phòng ,Tp HCM. Cây Lim Xẹt là loại cây trồng để bóng mát nên được trồng nhiều trong các khu đô thị để giảm thiểu lượng khói bụi và làm cho không khí trở nên trong lành hơn.Cảnh quan đô thị cũng đẹp hơn.Hơn thế nữa,loại cây Lim xẹt này được trồng làm đẹp đường phố nên không bị trống .Thân cao nên rất ưa ánh sáng mỗi năm than của chúng dài ra theo độ tuổi trưởng thành của cây.

>>Xem thêm sản phẩm:Cây Lim Xẹt 

lim xẹt mọc ở đâu
lim xẹt mọc ở đâu

Đặc điểm cây Lim Xẹt 

Cây Lim Xẹt có những đặc điểm mà loại cây khác không có được là loại cây nhiệt đới điển hình dễ sống và thích nghi trong bất cứ môi trường nào kể cả đất chua hay môi trường khắc nghiệt thì loại cây này vẫn có thể sinh trưởng và phát triển đều đặn.

Chiều cao khoảng 25m có tán lá rộng hình tháp,cao , vỏ cây xù xì có màu nâu đất.Lá cuống dài tối đa 30 cm là loại lá kép như hình lông chim

Màu hoa Lim Xẹt có màu vàng đặc trưng trông rất đẹp mỗi khi nở rộ cả 1 vùng trời mang đến cho mọi người không gian vô cùng sống động.

Lá cây mọc theo kiểu đối xứng .Đầu lá hơi tròn có màu xanh thẫm.Hoa được xem là bộ phận đẹp nhất của cây.Hoa được mọc thành chùm ở đỉnh đầu của cành và ngọn nhìn rất cuốn hút.  

Vào mỗi độ hè về lá của cây Lim xẹt lan rộng che kín cả một vùng tỏa ra bóng mát.Những bông hoa vàng rực rỡ như đốm lửa tạo nên màu vàng tuyệt đẹp.

Xem thêm sản phẩm:Đặc điểm của cây lim xẹt

Lợi ích của cây lim xẹt
lợi ích của cây lim xẹt

Lợi ích Lim Xẹt mang lại là gì?

Lợi ích của Lim Xẹt vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn không khí trong lành ,cảnh quan đô thị tươi đẹp.Nó là một trong số những loại cây được coi là cây công trình được trồng nhiều trên các lề đường , trong trường học,trong bệnh  viện, … 

Không những vậy mà nó còn có lợi ích to lớn gỗ của loại cây này có giá trị rất lớn được sản xuất đồ mỹ nghệ ,đóng bàn tủ, giường sàn nhà,và dựng nhà .Được xuất khẩu đi nước ngoài mang lại những doanh thu lớn cho nền công nghiệp sản xuất gỗ.Gỗ Lim mà để làm nhà thì phải gọi là tuyệt vời loại gỗ vừa bền lại không có mối mọt nên sử dụng rất lâu mà không lo hỏng.

Những loại gỗ này được sử dụng để xây chùa dựng cột hay trong các công trình kiến trúc khác mà vẫn bền đẹp cho đến ngày nay cho ta thấy được những lợi ích mag gỗ mang lại.

Về mặt thẩm mỹ thì gỗ có màu trắng xám đẹp mắt khiến người mua không thể rời mắt.

>>Xem thêm sản phẩm: Kỹ thuật để trồng lim xẹt hiệu hiệu quả

Cây Lim Xẹt
Cây Lim Xẹt

Kỹ thuật để trồng cây Lim Xẹt sao cho hiệu quả.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Lim Xẹt sao cho hiệu quả.

Bạn cần xác định mật độ cây trồng là 1100 cây/ha,như cự ly giữa các cây sẽ là 3.3cm.Phần diện tích đất còn lại bạn có thể tận dụng chúng để cấy lúa, đỗ,lạc,…trồng xen kẽ vào những loại cây thân cao, dễ sâu.

Với mỗi hố trồng,bạn cuốc đất 30.30.30cm. Kích thước này sẽ đảm bảo cho cây đứng vững,không bị nghiên cũng như không bị nhấn quá nhiều thân trong đất.

Sau đó bạn đặt cây vào chính giữa hố trước sau to hơn lên trên để cây được cố định vị trí.Cuối cùng bạn tưới qua 1 lượt tưới nước để làm im đất và cây dễ sống hơn.

>>Xem thêm sản phẩm: Kỹ thuật chăm sóc cây Lim Xẹt 

Kỹ thuật trồng lim xẹt
kỹ thuật trồng lim xẹt

 

Vườn cây hòa bình-nơi chuyên cung cấp về giống các loại Lim Xẹt 

Liên hệ với Vườn cây hòa bình để được cung cấp thông tin về loại cây này đồng thời hiểu rõ được các kỹ thuật chăm sóc cây và những giá trị kinh tế mà loài cây này mang lại.

>>>Xem thêm thông tin sản phẩm cây sao đen tại vườn cây hòa bình: Tại Đây.

——————————————————————————–

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA CÂY SAO ĐEN TẠI VƯỜN CÂY HÒA BÌNH:

LIÊN HỆ

CÂY XANH HÒA BÌNH 2017

-HOTLINE: 0962.376.560

-BÁN HÀNG:0962.376.560

-Nguyễn Trường Giang

-ĐỊA CHỈ: CẦU MAI LĨNH,BIÊN GIANG,HÀ ĐÔNG,HÀ NỘI 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.