Có những cách nhân giống cây kim tiền, đâu là phương pháp hiệu quả nhất?

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Cách nhân giống cây kim tiền – Cây kim tiền là loại cây phong thủy được rất nhiều người mua về với mong muốn cây sẽ mang lại may mắn, phát đạt cho bản thân và gia đình. Cũng chính vì ý nghĩa này của cây mà mọi người có mong muốn nhân giống loại cây này thành nhiều chậu nhỏ khác với mong muốn mọi chuyện sẽ phát triển và thành công đúng với ý nghĩa của nó. Trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu cách nhân giống cây kim tiền dễ dàng và phổ biến nhất nhé. 

Đặc điểm của cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong những loại cây cảnh để bàn rất được ưa chuộng hiện nay, cây còn có tên gọi khác đó là cây phát tài và thường được trồng ở văn phòng hoặc trồng thành những chậu cây cảnh nhỏ. 

Đặc điểm của cây kim tiền: cây mọc thành bụi nhỏ, đối xứng nhau và lá cây có màu xanh bóng. Thân cây mọc thẳng và xòe đối xứng sang hai bên, phình to dưới gốc cây. 

Bên cạnh đó, cây kim tiền cũng là một loại cây rất dễ sống chỉ cần môi trường có đủ ánh sáng và nước cây sẽ tự sống và tăng trưởng mà không cần chăm sóc quá nhiều.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

>>> Xem thêm: Cây phong thủy trồng trong nhà

Ý nghĩa của cây kim tiền

Sở dĩ cây kim tiền có tên gọi như vậy là do ghép bởi chữ “Kim” tức là phát tài và chữ “Tiền” nghĩa là giàu sang phú quý. Không chỉ ở cái tên, cây kim tiền cũng là một loại cây phong thủy mang đến sự may mắn và thành công cho gia đình và sự nghiệp của gia chủ. Vì thế mà các văn phòng, cơ sở kinh doanh sẽ có một cây kim tiền nho nhỏ hoặc trồng một chậu cây kim tiền với mong muốn làm ăn phát đạt.

Ý nghĩa của cây kim tiền
Ý nghĩa của cây kim tiền

Cách nhân giống cây kim tiền

Nhân giống cây kim tiền bằng lá

Nhân giống cây kim tiền bằng lá hay còn gọi là giâm cành cây kim tiền bằng lá. Phương pháp này bạn sẽ cắt một cành kim tiền rồi cắn cành vào một chậu cây mới. Dùng nước tưới cho đủ ẩm vừa phải và đặt chậu cây kim tiền mới ở nơi khô thoáng, râm mát để cây được phát triển tốt nhất. 

Việc chăm sóc cây kim tiền rất đơn giản, khiến nó trở thành tiêu chuẩn vàng cho những người mới bắt đầu chăm sóc cây nhà lá vườn, nhân viên văn phòng bận rộn và những người thích cây nâu. 

Chọn chậu có nhiều lỗ thoát nước ở đáy chậu. Bên cạnh đó, lá cây kim tiền rụng là sẽ không mọc lại vì vậy mọi người có thể tận dụng cành cây rụng để giâm cành. 

Nhân giống ZZ đơn giản như tách những thân rễ này và trồng lại. Một phương pháp khác là cắt hai lá và một chút thân. ZZ phát triển nhanh hơn khi có nhiều thân rễ hoặc thân rễ lớn hơn được trồng cùng nhau.

>>> Xem thêm: Bán cây Hoa Súng trồng dưới nước đẹp và ý nghĩa

Chăm sóc cây kim tiền như thế nào?

Chăm sóc cây kim tiền như thế nào?
Chăm sóc cây kim tiền như thế nào?

Tưới nước cho cây đều đặn

So với các loại cây cảnh khác, cây kim tiền có khả năng chịu hạn kém hơn vì vậy phải bổ sung nước cho cây đều đặn. Nếu cây đặt trong nhà bạn chỉ cần tưới nước cho cây 1 lần 1 tuần là đủ nhưng nếu cây trồng ở ngoài sân vườn thì nên tưới 2 đến 3 lần 1 tuần. Nếu tưới cây quá nhiều cây sẽ bị úng nước và dẫn đến thối rễ. 

Một trong những cách hiếm hoi bạn có thể giết một cây kim tiền là bằng cách tưới nước quá nhiều. Trong mùa sinh trưởng tích cực (từ mùa xuân đến đầu mùa thu), chỉ tưới nước hai tuần một lần hoặc khi một hoặc hai inch trên cùng của đất cảm thấy khô.

Bón phân 

Vì cây kim tiền có thể tích trữ chất dinh dưỡng trong rễ nên chúng không cần bón phân thường xuyên. Cho ăn hàng tháng hoặc lâu hơn trong mùa xuân và mùa hè bằng cách sử dụng phân bón cây đa năng được pha loãng đến một nửa tỷ lệ khuyến cáo. Không bón phân vào mùa đông.

Nhiệt độ

Trong nhà, trồng ở nhiệt độ phòng trung bình từ 60 đến 75 độ F. Nếu bạn đặt cây ở ngoài trời vào mùa hè, hãy nhớ đưa cây vào trong nhà nếu nhiệt độ xuống dưới 50 độ F. Độ ẩm:

Mức độ ẩm trung bình trong gia đình là ổn, nhưng tránh đặt cây gần máy điều hòa không khí và lỗ thông hơi sưởi, điều này có thể làm khô không khí và gây ra màu nâu của lá.

Ánh sáng

Ánh sáng gián tiếp từ thấp đến sáng, chẳng hạn như từ cửa sổ quay mặt về hướng Bắc, Đông hoặc Tây. Không có cửa sổ? Không vấn đề gì. Cây kim tiền cũng phát triển tốt dưới ánh sáng đèn huỳnh quang. 

Trên đây là một số thông tin về cây kim tiền và cách nhân giống cây phổ biến nhất, nếu bạn đang có ý định nhân giống cho cây kim tiền của mình hãy tìm hiểu thật kỹ và làm theo hướng dẫn nhé, chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.