Bán cây cây vú sữa toàn quốc – Bảo Hành 6 tháng cam kết

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Cây vú sữa gắn liền với sự tích cảm động về tình mẫu tử trong kho tàng truyện cổ tích của dân gian ta. Chính vì tình mẫu tử sâu đậm ấy nên dân ta mới đặt tên cho loài cây là cây “Vú sữa”. 

 

Vú sữa có vị ngọt, mát được rất nhiều người yêu thích. Việt Nam là quốc gia duy nhất xuất khẩu loại trái cây này. Vậy cây vú sữa có đặc điểm và lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của cây vú sữa

Bán cây cây vú sữa toàn quốc - Bảo Hành 6 tháng cam kết
Bán cây cây vú sữa toàn quốc – Bảo Hành 6 tháng cam kết

 

Cây vú sữa có tên khoa học là Chrysophyllum cainino thuộc họ hồng xiêm. Cây vú sữa có nguồn gốc ở đảo Antilles và Châu Mỹ nhiệt đới. Đây là loại cây trồng lớn nhanh, thân dẻo, tán lá rộng, chiều cao lên tới từ 10 – 15 mét. 

 

Trái vú sữa to khoảng một nắm tay, da màu xanh, khi chín chuyển sang màu hồng nhạt, ăn rất ngon. Cây vú sữa còn được đưa vào danh mục cây trồng làm cảnh trong khu nhà biệt thự của các thành phố.

Bán cây cây vú sữa toàn quốc - Bảo Hành 6 tháng cam kết
Bán cây cây vú sữa toàn quốc – Bảo Hành 6 tháng cam kết

Đặc điểm của cây vú sữa

 

Cây vú sữa là loại cây lưỡng tính, thân cây mọc thẳng, màu nâu, xù xì, thường có chiều cao từ 10-15m. Thân cây dẻo, có tán lá rộng và có tốc độ sinh trưởng nhanh.

 

Lá vú sữa thường có màu xanh, mọc sole nhau, có hình ô van, mép liền, dài khoảng 5-15cm. Các hoa nhỏ có màu trắng ánh tím, và tỏa ra mùi thơm ngát. 

 

Quả của vú sữa tròn, có lớp vỏ xanh và khi chín chuyển sang màu nâu ánh lục. Vỏ nhiều nhựa mủ và không ăn được. Các hạt dẹt có màu nâu nhạt và cứng. Cây sẽ ra quả quanh năm khi đủ 7 tuổi trở lên.

Bán cây cây vú sữa toàn quốc - Bảo Hành 6 tháng cam kết
Bán cây cây vú sữa toàn quốc – Bảo Hành 6 tháng cam kết

Quả vú sữa có múi hình sao, có vị ngọt, thanh. Bạn có thể ăn tươi hoặc dùng làm các món tráng miệng. 

 

Hoa vú sữa thường nhỏ nhắn, màu trắng ánh tím và mọc thành từng chùm. Do là một loài cây lưỡng tính, nên loài cây này có khả năng tự thụ phấn, không cần sự tác động nào từ phía hoa đực. Hoa vú sữa có mùi thơm ngào ngạt, rất thu hút các loài côn trùng khác nhau.

 

Hiện nay cây vú sữa được trồng nhiều ở nước ta đặc biệt là những tỉnh miền Nam như Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Cà Mau, Cần thơ… Những tỉnh phía Miền Bắc và Miền Trung cũng trồng giống cây này những số lượng không nhiều. 

Lợi ích của cây vú sữa

 

Cây vú sữa hiện nay được trồng phổ biến ở tất cả mọi nơi như công viên, đường phố, trong vườn, trong nhà… không chỉ tạo cảnh quan tươi mát, giúp che bóng râm cho mọi người trong những ngày hè nóng bức. Cây vú sữa còn là nguồn dinh dưỡng cơ bản 

Hàm lượng calo ít

 

Trong 132g vú sữa chỉ chứa khoảng 67 calo. Bạn có thể dùng vú sữa trong một bữa ăn nhẹ để lấy lại năng lượng cần thiết, cũng như làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Ăn vú sữa vừa cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cũng vừa giúp đẹp da, giữ dáng,…

Chất xơ

Bán cây cây vú sữa toàn quốc - Bảo Hành 6 tháng cam kết
Bán cây cây vú sữa toàn quốc – Bảo Hành 6 tháng cam kết

Chất xơ đóng vai trò giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thực sự tốt với những người đang trong chế độ giảm cân. Chất xơ còn giúp chúng ta tránh khỏi những bệnh như tiểu đường và một số bệnh ung thư khác.

 

Khoáng chất và những Vitamin thiết yếu

 

Loại quả này là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Như đã biết canxi giúp xương và răng phát triển. Bên cạnh đó, ăn vú sữa sẽ giảm bớt các triệu chứng trong hội chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin C và nhiều Vitamin khác giúp da mịn màng và tăng cường thị lực cho mắt.

 

Không chỉ có những vậy, trong vú sữa còn có 2% sắt giúp cho quá trình oxy hóa của cơ thể trở nên dễ dàng hơn.

 

Phương thuốc hữu ích

 

Theo dân gian lưu truyền rằng vú sữa là một loại thuốc quý. Hạt của loại trái cây này có thể dùng để trị bệnh tiêu chảygiảm sốt rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn dùng để giảm chứng viêm của bệnh viêm thanh quản hay viêm phổi. Ông cha truyền lại rằng, dùng lá vú sữa đem đun lấy nước uống là bài thuốc chữa tiểu đường và giảm bớt những cơn đau khớp. Vỏ cây đem sắc thuốc sẽ giảm cơn đau dạ dày.

 

Nếu muốn trồng cây vú sữa chúng ta cần lưu ý

 

Mặc dù cây có thể sống được trên nhiều loại đất khác nhau. Nhưng để cho cây sinh trưởng tốt nhất và tạo ra những quả vú sữa căng tròn mềm mìn thì tốt nhất các bạn nên trồng ở những nơi có đất chứa nhiều dinh dưỡng, và tốt hơn hết là có hệ thống thoát nước thật tốt.

 

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cây phát triển. Bạn nên tưới 3-5 lần mỗi tuần, tưới làm sao cho nước thấm đều xuống dưới đất để cho rễ cây hút dần khoảng từ 20 đến 30 lít nước là đủ. Tưới nhiều nước vào mùa khô và nắng nóng. 

Bán cây cây vú sữa toàn quốc - Bảo Hành 6 tháng cam kết
Bán cây cây vú sữa toàn quốc – Bảo Hành 6 tháng cam kết

Phủ rơm dưới gốc cây để giữ độ ẩm cho cây trong những ngày nắng nóng. Đây cũng là phương pháp ngăn ngừa cỏ dại mọc quanh gốc.

 

Vú sữa là một loại cây ưa ánh sáng. Vì vậy, khi trồng cây các bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng, cây sẽ có điều kiện quang hợp cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. 

 

Vú sữa là loại cây ăn quả với rất nhiều lợi ích về kinh tế cũng như dinh dưỡng về mặt sức khỏe. Chính vì vậy, hãy tạo thói quen bổ sung những dưỡng chất thiết yếu mà loại trái cây này cho cơ thể của mình nhé! Bạn cũng có thể trồng một vài cây vú sữa xung quanh nhà, vừa mang đến không gian dâm mát, vừa mang đến cho gia đình những bữa ăn giàu dinh dưỡng.

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh cây và hoa, chúng tôi tự tin có thể mang đến cho bạn cây vú sữa với chất lượng tốt nhất cùng một số loại cây khác. Truy cập https://vuoncayhoabinh.com/ để có thêm thông tin chi tiết nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.