Cây huỳnh liên – loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Hoa huỳnh liên là một loài hoa đẹp. Người ta thường trồng huỳnh liên ở những khu vực như công viên, sân nhà, vườn nhà, vỉa hè, lối đi,… 

Bên cạnh đó, cây huỳnh liên còn được yêu thích bởi nhiều công dụng. Với vẻ đẹp hấp dẫn thu hút mọi ánh nhìn của mình, sau đây https://vuoncayhoabinh.com sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin của cây huỳnh liên. Biết đâu bạn lại mua được một chậu cây đẹp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cây huỳnh liên - loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè
Cây huỳnh liên – loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè

Thông tin về cây huỳnh liên

 

Huỳnh liên thường được mọi người gọi với tên gọi khác là sò bông vàng hay hoàng yến. Tên khoa học của nó là Tecoma stans. Là một loại cây có xuất xứ từ Nam Mỹ.

Đặc điểm của cây huỳnh liên

Đặc điểm bên ngoài

 

Đây là một loài cây thân gỗ nhỏ. Có nhiều cành cây, nhánh cây mọc tỏa ra. Lá cây có hình kép như lông chim, mọc đối xứng với nhau.

 

Hoa huỳnh liên nở thành những cụm hoa màu vàng, mỗi cụm hoa hình chuông, khi nở đủ sẽ rũ xuống rất đẹp mắt, thu hút ánh nhìn. Thân cây có thể cao từ 2 đến 8m. Thậm chí có cây còn cao lên đến 15m. Cây có thời gian ra hoa khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 trong năm.

 

Hoa cây huỳnh liên có màu vàng, nở rộ cả cây sẽ làm sáng rực một góc phố, gốc nhà. Lúc hoa nở rộ nhất thì lá thường rụng đi để làm nổi bật mỗi màu vàng ấn tượng của hoa. Quả cây huỳnh liên có thể dài từ 5cm đến 7cn. Có màu xanh khi non và chuyển sang màu nâu xám khi đã chín già. Quả có dạng hình nang dẹp.

 

Cây huỳnh liên - loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè
Cây huỳnh liên – loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè

 

Đặc điểm phát triển

 

Huỳnh liên là một loại cây ưa ánh sáng, sống ngoài trời, đặc biệt thích hợp với môi trường thông thoáng, nhiệt độ ấm áp. Rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam.

 

Không giống như những loài cây khác, cây huỳnh liên rất dễ chăm sóc. Cây chắc chắn, khỏe mạnh, vững chãi, giàu sức sống bền bỉ với môi trường. Chính vì thế nó rất hay được dùng để trồng ở các lối đi khu đô thị, công viên, vỉa hè,… Loài cây này cũng có tốc độ phát triển khá nhanh, rất dễ trồng.

 

Công dụng của cây huỳnh liên

 

Huỳnh liên có hoa rất đẹp, lại dễ trồng nên được ứng dụng trồng phổ biến ở nhiều nơi. Đặt một chậu cây hoa huỳnh liên trong nhà cũng có thể tạo điểm nhấn cho một góc căn nhà.

 

Cây huỳnh liên còn có tác dụng là cây che bóng mát, có khả năng lọc sạch không khí. Bên cạnh đó huỳnh liên làm thuốc – một loại thuốc khá hữu dụng để chữa trị chứng sốt cao, trị nọc độc của một số loại côn trùng như bọ cạp, có khả năng diệt chuột. Hoa huỳnh liên có tác dụng chữa đau bụng.

 

Với những công dụng tuyệt vời như thế này thì còn chần chừ gì nữa mà không chọn mua một cây huỳnh liên ngay bây giờ.

 

Cây huỳnh liên - loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè
Cây huỳnh liên – loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè

Cách chăm sóc cây huỳnh liên

 

Đây là một loài cây dễ chăm sóc, tuy nhiên vẫn cần phải có phương pháp chăm sóc phù hợp và thường xuyên để cây có thể phát triển hơn nữa. Vừa là cây ưa sáng cũng có khả năng chịu bóng nên có thể sống tốt ở bất cứ đâu.

 

Bạn cần tưới nước cho cây thường xuyên với độ ẩm vừa đủ, không cần quá nhiều nước bởi nhu cầu nước của nó không quá cao.  Nếu trồng cây trong chậu thì nên tạo một lớp đất ẩm, tơi xốp, màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng. Cắt tỉa cành và các nhánh đã héo một cách thường xuyên. 

 

Tuy nhiên, đối với những cây huỳnh liên lớn được trồng ở nơi công cộng thì nên được sự chăm sóc chuyên nghiệp của đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm. Nên thuê một đội ngũ chăm sóc theo định kỳ. 

Trước khi mua cây huỳnh lưu bạn cần tìm hiểu kỹ về loài cây này, đặc tính, cách chăm sóc. Những ngày cây bị rụng lá quá nhiều, thân cây bị héo mềm bạn nên có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn bình thường. 

 

Cây huỳnh liên - loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè
Cây huỳnh liên – loài hoa đẹp trồng trên vỉa hè

Mua cây huỳnh liên giá rẻ ở đâu?

 

Bạn cần tìm một nơi chuyên cung cấp cây cảnh uy tín có nguồn gốc rõ ràng để mua cho mình một cây huỳnh liên xinh đẹp về nhà mình, công trình của mình. Hiện nay nhiều cơ sở bán huỳnh liên, bạn nên lựa chọn một cách kỹ lưỡng.

 

Vườn cây Hòa Bình sẵn sàng cung cấp cho bạn những cây huỳnh liên đẹp, độc đáo nhất với giá thành hợp lý nhất khiến mọi người phải trầm trồ. Đặc biệt đối với những công trình như công viên, đô thị, vỉa hè,… chúng tôi có đội ngũ chăm sóc và thi công chuyên nghiệp. Bạn không cần lo lắng. 

 

Cây cảnh ở Vườn hoa Hòa Bình luôn sẵn có, bạn có thể đến tận nơi để xem hoặc đặt hàng tại website chính thức của chúng tôi. Dịch vụ vận chuyển của chúng tôi sẽ hỗ trợ giao hàng tận nơi cho bạn.

 

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp cây cảnh khác như: cây cọ, cây sung công trình, cây hoa sữa, cây cau vua, cây osaka, cây ngọc lan… Cùng với một số loại cây công trình, cây xanh đô thị, cây xanh nội thất, cây phong thủy,...chất lượng cao, chúng tôi tin có thể mang đến cho bạn những dòng cây chất lượng nhất.

 

Quý khách có thể truy cập vào https://vuoncayhoabinh.com để biết thêm thông tin chi tiết.

 

LIÊN HỆ

CÂY XANH HÒA BÌNH

Gmail: cayxanhhoabinh2017@gmail.com

Địa chỉ: Tổ dân phố hoà bình 2, Biên Giang , Hà Đông ,Hà Nội

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.