Kỹ thuật chăm sóc cây hoàng nam tốt nhất

Giá : Liên Hệ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, vườn cây Hòa Bình cam kết:

Cung cấp cây sấu đảm bảo chất lượng với đủ kích cỡ, không giới hạn về số lượng

Trồng và chăm sóc cây đảm bảo kĩ thuật hiện đại

Bảo hành dài hạn: lên tới 6 tháng.

Hướng dẫn kĩ thuật chăm sóc cây sấu sai quả, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đánh giá

Cây hoàng nam là một trong cây công trình được khá nhiều người ưa thích. Ngoài ra chúng còn được sử dụng làm thuốc chữa một số bệnh như sốt. Chúng cũng có ý nghĩa và biểu tượng tích cực giúp con người vượt qua mọi khó khăn. Hãy cùng Vườn cây Hòa Bình cùng tìm hiểu về cây hoàng nam trong bài viết dưới đây nhé!

Cây hoàng nam có nguồn gốc từ đâu?

Cây hoàng nam có tên gọi khác là cây huyền diệp, liễu Ấn Độ, tên khoa học là Monoon longifolium. Đây là loài cây thuộc họ Na, là thực vật có hoa. 

Nguồn gốc của cây xuất hiện từ khu vực Ấn Độ và Sri Lanka Nam Mỹ. Cây rất thích hợp sống trong môi trường nhiệt đới nên chúng phân bố khá phổ biến trên thế giới. Dù vậy cây mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. 

Cây giống hoàng nam chất lượng
Cây giống hoàng nam chất lượng

>>> Xem thêm: Cây xanh ngoại thất giá cả hợp lý, chất lượng

Đặc điểm của cây hoàng nào là gì?

Nhiều khách hàng muốn mua cây hoàng nam về để trồng nhưng lại không biết đặc tính của cây là gì? Do đó Vườn cây Hòa Bình sẽ giải thích cho bạn ngay.

Thân cây là thân gỗ, thẳng, cao, dáng đứng hiên ngang và kêu hãnh. Cây thường cao từ 5-10m. 

Lá cây mọc xum xuê nên thường được dùng làm bóng râm che mát. Khi lá còn non thì sẽ có màu hơi đỏ. Lá già sẽ có màu xanh thẫm, xanh tươi quanh năm. Lá mọc rất um tùm và bao phủ hết thân cây. Vỏ cây có màu đen trơn, gỗ cây có màu trắng khá đặc biệt so với các loại gỗ khác. 

Hoa hoàng nam có màu trắng, mọc dạng chùm. Mỗi hoa có 4 cánh màu trắng và 4 đài hoa màu xanh. Cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 là thời điểm hoa hoàng nam nở rộ nhiều nhất. 

Quả khá là nhỏ có hình bầu dục. Khi quả chín thì có màu đen nên khá dễ nhận biết. 

Lá cây hoàng nam xanh tốt
Lá cây hoàng nam xanh tốt

>>> Xem thêm: 

Kỹ thuật trồng cây hoàng nam có khó không?

Khả năng sinh trưởng của cây

Cây này khá là dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc. Tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây khá tốt. Ngoài ra cây cũng rất ưa khí hậu ẩm, đất khô khoáng, đặc biệt không bị úng nước. 

Giai đoạn chọn hạt giống

Chọn hạt giống cây hoàng nam là một bước rất là quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây sau này. Khi hạt cây hoàng long giá và chín thì có thể đem đi trồng được rồi. 

Hạt giống được chọn đều có sức đề kháng sâu bệnh tốt. Do đó nếu hạt giống khỏe thì từ 6-8 năm cây sẽ hạn chế được sâu bệnh phá hoại. 

Cây hoàng nam khá dễ trồng
Cây hoàng nam khá dễ trồng

Ủ hạt giống trong bầu

Ủ hạt giống trong bầu tối thiểu là 2-3 ngày. Sau đó hạt sẽ được ươm trong vườn, cần được che chắn nắng mưa cẩn thận. 

Cây cao khoảng 50-60cm thì bạn nên dỡ bỏ mái che để cây không bị vướng. 

Giai đoạn trồng cây

Sau khi cây cao được khoảng 1m thì bạn có thể đem cây đi trồng được rồi. Trước khi trồng thì bạn cần rào khu vực xung quanh để bảo vệ cây khỏi tác động bên ngoài. 

Khâu làm đất để trồng cây cũng rất quan trọng. Bạn cần bón phân trước để hoai mục sẵn sau đó trồng cây và tưới nước thường xuyên. Tùy theo kích thước của cây bạn nên chú ý bón phân thích hợp nhất. 

>>> Xem thêm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồng lộc đơn giản

Tác dụng y học của cây hoàng nam

Loài cây này còn có tác dụng chữa bệnh như đái tháo đường, cao huyết áp, hay bệnh giun sán. Đây được coi như một loại thảo dược có thể chữa được sốt và các bệnh ngoài da. 

Các bộ phận trên cây được dùng để sản xuất tinh dầu, chống nấm và các loại vi khuẩn. 

Người ta còn quan niệm rằng khi trồng cây trước nhà còn mang lại phong thủy tốt. Hơn nữa cây thường được trồng trong chùa, đền vì yếu tố tâm linh. 

Cây là biểu tượng của sự vươn lên, vượt khó, chiến thắng nghịch cảnh bằng sự nỗ lực không ngừng. Do đó việc trồng cây như thể hiện được suy nghĩ tích cực và ý chí vươn lên mạnh mẽ. 

Cây hoàng nam được dùng làm cảnh
Cây hoàng nam được dùng làm cảnh

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua bán cây công trình giá rẻ nhất

Trồng cây hoàng nam để làm cảnh

Như mọi người đã biết cây được dùng làm cây công trình, chủ yếu trồng xung quanh đường đi. Cây cũng được trồng trong các công viên cây xanh, vỉa hè, nhà xưởng rất nhiều.

Tại các khu công nghiệp thì cây được trồng để làm lối đi nên khá tiện lợi.

Mua cây hoàng nam ở đâu? 

Trên đây là một số thông tin về cây hoàng nam được Vườn cây Hòa Bình cung cấp. Chúng tôi hi vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích để trồng và chăm sóc cây tốt nhất.

Vườn cây Hòa Bình là một trong các đơn vị uy tín cung cấp giống cây xanh công trình, cây cảnh, cây ăn quả,…. Chúng tôi có hệ thống phân phối cây xanh toàn quốc với chất lượng cam kết đảm bảo. Với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình với dịch vụ hoàn hảo nhất. 

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng trong lĩnh vực cây xanh đô thị. Am hiểu về mong muốn của khách hàng để đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất. Chúng tôi cam kết sản phẩm và dịch vụ chất lượng, luôn làm bạn hài lòng. 

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Vườn cây Hòa Bình

Vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể:

Hotline: 0962.376.560

Bán hàng: 0962.376.560

Nguyễn Trường Giang

Địa chỉ: Cầu Mai Lĩnh, Biên giang , Hà Đông ,Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.